รถซื้อขาย ง่ายนิดเดียว

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทความ เดือน มกราคม 2556 “ ปีใหม่ กับ รถคันใหม่ ”


บทความ เดือน มกราคม 2556  
ปีใหม่ กับ รถคันใหม่
ต้อนรับเข้าสู่ปีใหม่ 2556 และยินดีกับท่านที่ได้รับรถคันแรก(มือสอง) ทุกท่าน ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีปีใหม่ ก็ขอให้ทุกท่านจงได้รับแต่สิ่งดีๆ ร่ำรวยกันท่วนหน้า และคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนากันนะค่ะ ปีใหม่ทั้งทีคนเราก็จะหาของขวัญให้ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น บ้านใหม่ รถคันใหม่ มือถือเครื่องใหม่ และอีกหลายๆอย่าง เพื่อตอบแทนความเหน็ดเหนื่อยจากการตั้งใจทำงานมาทั้งปี
            โครงการของรัฐบาลเมื่อปีก่อนที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ โครงการรถคันแรก ก็ถือว่าเป็นโครงการที่ดีเยี่ยมนะค่ะ ทำให้คนที่ต้องการมีรถยนต์ได้มีโอกาสเข้าถึงมากขึ้น แต่ถ้าเราดูอีกมุมหนึ่งก็จะเห็นข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นได้ อย่างเช่น ผู้ที่ใช้สิทธิ์คิดว่าตนเองสามารถส่งผ่อนได้ แต่ความจริงแล้ว ไม่มีกำลังจะชำระค่างวด ก็จะถูกขอรถคืน ต้องเสียเครดิต เสียเงินเสียทองอีก แทนที่จะได้ภาษีคืนเกือบแสนบาท ในช่วงปลายปี2555ที่ผ่านมา อัตราการคืนรถมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะมาจากหลายๆสาเหตุ การที่จะป้องกันตอนนี้คงจะสายไปแล้ว คงเหลือแต่บทเรียนที่ทิ้งไว้เตือนใจสำหรับท่านที่พลาดไป
            หากจะเปรียบเทียบระหว่างรถใหม่กับรถเก่า ก็มีหลักการเปรียบเทียบหรือแนวคิดที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสถานภาพทางการเงินของแต่ละคน ความจำเป็นหรือฟุ่มเฟือย ถ้าคิดแบบคนมีเงินการซื้อรถคันหนึ่งนั้นไม่อยาก แต่สำหรับเราๆ มนุษย์เงินเดือนที่หาเช้ากินค่ำ(เกินไปหน่อย...) การเลือกซื้อรถก็ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ รถใหม่ๆคันหนึ่งราคาหลายแสน หากคำนวนรายรับรายจ่ายผิดพลาดก็จะลำบาก ถ้าเราคิดว่ารถเป็นเพียงพาหนะหรือเครื่องอำนวยความสะดวกของเราที่ใช้เพื่อให้เดินทางสะดวก ปลอดภัย กันแดดและกันฝน รถมือสองก็นเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ราคาก็ประหยัดกว่ารถออกใหม่ อุปกรณ์เสริมต่างๆที่ติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่าย เช่น แก๊ส LPG ชุดKit E85 และอื่นๆอีกมากมาย ก็มีคุณภาพ รถมือสองจึงควรเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถเพื่อใช้งานจริงๆ ไม่ใช่เอามาไว้ประดับบารมี

 เรามาดูกันนะค่ะ ว่าเรามีความพร้อมที่จะซื้อรถกันหรือยัง ???
1 สถานภาพทางการเงิน
            เรื่องแรกดูเรื่องรายรับรายจ่ายของเราก่อนนะค่ะ ต้องถามว่าทุกเดือนเรามีเงินเก็บกี่บาท มีความสม่ำเสมอรึป่าว มีเงินดาวน์รึป่าว และเงินเก็บของเรามีเพียงพอสำหรับใช้ยามฉุกเฉินมั้ย
ตัวอย่างเช่น ชายหนุ่มพนักงานบริษัท
เงินเดือน                                         15,000       บาท
            - ค่าบ้าน/หอ                                       
  4,000     บาท
            - ค่าข้าว(วันละ
3 มื้อ)                           4,500     บาท
            - ค่ามือถือ                                             
1,000     บาท
            - อื่นๆ                                                    
1,500     บาท
                เหลือเก็บ                       4,000     บาท
ก็เห็นกันเลยนะค่ะ ว่าสามารถผ่อนรถได้ประมาณเดือนละ 3,000-4,000 บาท หากซื้อรถออกใหม่ก็ต้องผ่อนอยู่ที่เดือนละประมาณ 7,000 ขึ้นไป แต่ถ้าเป็นรถมือสองละก็ สบายมากค่ะ
2 ความจำเป็นของการใช้รถ
         
ต้องเข้าใจกันก่อนนะค่ะ ว่าเราจะซื้อรถเพื่อใช้งาน หรือเอาไปให้ดูเท่ การเลือกซื้อที่ดีก็ควรให้สมฐานะ มีคนเคยพูดว่า ซื้อรถมาเพื่อให้เราใช้รถ ไม่ใช่รถใช้เราซื้อรถมาจอดไว้เฉยก็มีค่าใช้จ่าย ค่าเสื่อมต่างๆนาๆ หากเรามีฐานะก็ไม่เป็นไร ซื้อมาจอดทิ้งไว้ก็ได้นะค่ะ ดังนั้นก็ควรคำนึงถึงความคุ่มค่าในการซื้อรถกันด้วยนะค่ะ   
            การดูรถมือสอง บริษัท สินปราณีลิซซิ่งเราได้ลงบทความไว้หลายเล่มแล้วนะค่ะ แบบคร่าวๆเราได้แบ่งจุดสังเกตออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.ตัวถัง 2.เครื่อง+เกียร์+ช่วงล่าง และ3.ภายในห้องโดยสาร หากสังเกตตามที่กล่าวมาแล้วยังไม่มั่นใจ ยังกลัวอยู่ ก็ให้ลิซซิ่งเป็นผู้ตรวจสอบให้ ขั้นตอนก็ง่ายๆ ค่ะ เพียงแจ้งความต้องการรถที่อยากได้ รุ่น ปี สี สินปราณีเราจะติดต่อไปยังร้านค้าในเครือข่ายทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน เพราะพนักงานของสินปราณีลิซซิ่งมีประสบการณ์เกี่ยวกับการดูรถโดยตรงและมีความน่าเชื่อถือ จึงมั่นใจได้ว่าท่านจะได้รถที่ดี มีคุณภาพ ซื้อไปแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ
          สุดท้ายแล้ว ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงต้นปีอยู่นะค่ะ ใครที่กำลังมองหาซื้อรถมือสองเพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือคนที่เป็นที่รัก ก็ปรึกษาเราได้นะค่ะ รถซื้อขายง่ายนิดเดียว  และสำหรับท่านที่หาแหล่งทุนหมุนเวียนก็อย่าลืมบริษัทสินปราณีลิซซิ่ง และช่วงนี้เราก็ยังมีของสมนาคุณแจกให้ลูกค้าใหม่มากมายเลยค่ะ
ปรึกษาทุกปัญหาฟรี ติดต่อ 053-343850 และ 081-9989698 

เว็บไซต์ www.hotleasing.com และ cmcar4you.com



ขาดเงินทุนหมุนเวียน ปรึกษาหมู่เฮาจาวเหนือ             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น